VIN Taiwan – Kết nối cộng đồng (Số 03): Gặp gỡ Gen Z đa tài – Nguyễn Minh Duy: “Nỗ lực từng ngày chưa chắc đã thành công, nhưng không cố gắng thì chắc chắn sẽ thất bại”

Nguyễn Minh Duy “bén duyên” với Đài Loan từ năm 2018, hiện đang là sinh viên năm 2 tại trường Đại học Nguyên Trí (Yuan Ze University – YZU), thành phố Đào Viên – Đài Loan, chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh. Trước khi là sinh viên chính thức tại đây, Duy đã có gần một năm rưỡi theo học chương trình ngôn ngữ của trường Đại học Giáo dục quốc lập Đài Bắc (National Taipei University of Education). 

Tuy chỉ  trò chuyện qua Google Meet trong vòng một tiếng đồng hồ, nhưng Minh Duy đã dẫn ban thông tin và truyền thông của VIN Taiwan (gọi tắt là VINT) từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khiến VINT rất nóng lòng muốn được chia sẻ ngay cho nóng hổi.

Minh Duy sinh năm 2000, là một thế hệ vàng tiêu biểu cho một gen Z vô cùng năng động. Trước khi gắn bó với Đài Loan, Duy đã từng trúng tuyển vào ngành Y ở Việt Nam. Duy thú thật lúc đó cũng vẫn cố gắng theo đuổi con đường học Y này tại các trường ở Đài Loan, nhưng vì tình hình dịch bệnh bắt đầu nghiêm trọng, nên nhiều trường hạn chế đầu vào cho sinh viên khoa Y. Sau khi tham khảo các anh chị tiền bối chia sẻ thông tin tuyển sinh, bạn đã đổi hướng và trúng tuyển vào ngành Quản trị Kinh Doanh của trường Đại học Nguyên Trí và nhận được học bổng đầu vào của trường. Trong quá trình học tập, bạn đã đạt được nhiều thành tích và kinh nghiệm đáng nể. Theo học ở chương trình hoàn toàn bằng tiếng Trung đã khó, bạn còn đang học song song cả hai khoa: Kế toán và Marketing.

Đại sứ văn hoá tham gia cùng các bé.

Học rất xịn …

Duy chia sẻ trong suốt hai năm học tập tại Đại học Nguyên Trí, bạn chưa bao giờ lọt ra ngoài top đầu – đúng chất “con nhà người ta”. Nhưng Duy không hề quá mọt sách hay thụ động tí nào. 

… mà “chơi” cũng không kém

Bật mí với VINT, Duy hiện đang là Hội trưởng Hội sinh viên của Khoa Quản trị Kinh doanh, Hội phó Hội sinh viên Việt Nam tại YZU, Thư ký Hội sinh viên của toàn trường YZU. Tỉ lệ chọi vô cùng khắc nghiệt là thế, nhưng Duy đều cố gắng đạt được, và trước đây chưa có tiền lệ cho bất kỳ sinh viên quốc tế nào tại trường Đại học Nguyên Trí.  Tất cả những vị trí này, Duy đều có kế hoạch “nâng cấp” lên những vị trí cao hơn trong thời gian rất ngắn và sẽ sớm được cập nhật vào lần chia sẻ tiếp theo với VINT. 

Ngày hội tranh cử hội trưởng quản trị kinh doanh tại YZU.

Trước đây, Duy còn là gương mặt Đại sứ của trường Đại học Nguyên Trí vào năm 2018, thời điểm đó, Duy tự hào là sinh viên quốc tế duy nhất trong tổng số năm bạn được lựa chọn. Ngoài ra, bạn còn là Đại sứ Quốc tế Đài Loan – Việt Nam trong suốt hai năm liền từ 2018 đến 2020. Thông qua vai trò này, Duy đã vô cùng năng nổ, nhiệt huyết và cống hiến hết mình trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam và hỗ trợ cho các em học sinh là con em của tân di dân tại Đài Loan. Bạn đã đề xuất chương trình hỗ trợ học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Đạt giải thưởng ở hoạt động đại sứ văn hoá quốc tế.

Cũng chính nhờ các vai trò này, bạn cảm thấy tự tin hơn vào bản thân và có thêm động lực tiếp tục tham gia các hoạt động lớn nhỏ khác. Đặc biệt, không những không cảm thấy đây là những căng thẳng cần phải cân bằng với học tập, bạn luôn luôn toả ra năng lượng tích cực, hoạt bát nhất có thể và xem các hoạt động, chương trình đó như là một cách để giải toả áp lực. Bạn luôn tìm được những điều cần học hỏi từ các anh chị đi trước, và tự rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân tốt hơn. 

Những loại bằng khen đạt được.

Từ khó khăn thành đam mê – sở thích đến thứ hái ra tiền 

Giỏi giang là vậy nhưng đối với VINT, bạn thật sự rất khiêm tốn và suy nghĩ có phần chín chắn hơn so với các bạn đồng trang lứa. Để có được cuộc sống dễ thở như hiện tại, bạn không ngại thử qua nhiều công việc part-time khác nhau: từ lao động tay chân cho đến công việc văn phòng. Bạn quan niệm: từng công việc đều mang lại cho bạn một hứng thú khác nhau, mỗi ngành nghề đều có một cái hay riêng giúp mình có nhiều trải nghiệm quý báu.

Nhắc đến bản thân, đặc biệt là đam mê, Duy là một sneakerhead chính hiệu. Bạn vô cùng thích thú với việc sưu tầm và sở hữu những đôi giày cực “nhiệt”. Nắm bắt được tâm lý chung của các “đồng môn”, Duy không chỉ giúp các bạn khác có được những đôi giày “hàng hiếm” mà bản thân cũng có thêm được một số tiền không ít để thoả mãn những sở thích khác như sưu tầm mô hình, đi du lịch và trồng cây cảnh. Ngay cả những sở thích đó cũng giúp bạn có thêm thu nhập đáng kể trong sự ngạc nhiên, thán phục của VINT. 

“Nỗ lực từng ngày chưa chắc đã thành công, nhưng không cố gắng chắc chắn sẽ thất bại” – VINT hy vọng sẽ sớm có thêm những buổi nói chuyện chia sẻ cùng Duy với khát vọng mang văn hoá Việt Nam đến gần hơn với đảo quốc Đài Loan để chứng minh rằng đất nước Việt Nam tuy nhỏ nhưng con người Việt Nam không hề thua kém bất kỳ ai. Chúc bạn học tập thật tốt và luôn giữ vững thành tích hiện tại. 

Minh Phúc + VIN Taiwan

Tin liên quan

viVI
Powered by TranslatePress