VIN TAIWAN CHÚC MỪNG TS. TÔN THẤT ĐỒNG ĐÃ HOÀN THÀNH LUẬN ÁN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH CÔNG – NCKU

Tiếp nối niềm vui từ những nhà khoa học trong cộng đồng trí thức Việt Nam tại Đài Loan, VIN Taiwan xin chúc mừng tân TS. Tôn Thất Đồng đã hoàn thành luận án tại Trường Đại học Quốc gia Thành Công – NCKU.

Ảnh chụp cùng với giáo sư hướng dẫn Min-Fu Hsieh (bên trái)

Luận án nghiên cứu của TS. Tôn Thất Đồng với tiêu đề “High performance sensored and sensorless control for permanent magnet synchronous motor drive based on current and flux vector control” – “Điều khiển có và không có cảm biến với hiệu năng cao cho hệ truyền động điện động cơ nam châm vĩnh cửu dựa trên điều khiển dòng điện và vector từ thông” với mục tiêu nâng cao hiệu năng và độ tin cậy làm việc, đồng thời đơn giản hóa phương pháp vận hành cho động cơ nam châm vĩnh cửu – PMSM – là một trong những loại động cơ đang được sử dụng phổ biến hiện nay trong các ứng dụng dân dụng, công nghiệp và xe điện.

Hoàn thành bảo vệ tốt nghiệp Tiến sĩ

Trong thời gian học tập, TS. Đồng và giáo sư hướng dẫn cùng các đồng nghiệp đã công bố hơn 5 ấn phẩm khoa học chất lượng, đạt giải cao tại cuộc thi sáng tạo quốc tế.

Anh chia sẻ thêm về kinh nghiệm chinh phục mục tiêu lớn của mình rằng: “Mấu chốt để sớm hoàn thành kế hoạch nghiên cứu sinh tiến sĩ đó là 1) về tâm thế cần giữ cân bằng (giữa công việc và giải trí), bền bỉ, chủ động, lạc quan và cầu toàn; 2) về cách làm cần tinh tế, sáng tạo, nắm vững phương pháp nghiên cứu và cẩn thận, chu đáo trong từng chi tiết, và 3) đạo đức nghiên cứu và tư duy mở của nhà khoa học (đó là chia sẻ kiến thức, mở rộng hợp tác và học hỏi các nhà khoa học khác).”

Ngoài thời gian học tập và nghiên cứu căng thẳng, TS. Đồng vẫn luôn nhiệt tình dành thời gian tham gia hỗ trợ hội sinh viên Việt Nam trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tương trợ hướng dẫn sinh viên mới làm quen môi trường học tập. Bằng những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình tự học, tự điều chỉnh bản thân phù hợp với nhịp độ và áp lực nghiên cứu, TS. Tôn Thất Đồng luôn nhiệt tình chia sẽ, hướng dẫn cho các bạn sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ mới, để giúp họ có thể sớm ổn định và phát triển trong nghiên cứu.

Tham gia biểu diễn văn nghệ tại chương trình “Tuần văn hóa Việt Nam” do hội sinh viên Việt Nam tại trường NCKU tổ chức

Sau khi tốt nghiệp, anh trở về quê hương (ở Thành phố Huế) để công tác với mong muốn truyền thụ lại các kiến thức chuyên môn đến với thế hệ sinh viên trẻ, kết nối vào mạng lưới các nhà khoa học cùng chuyên môn để mở rộng nghiên cứu và tạo ra thêm nhiều sản phẩm có giá trị cao.

VIN Taiwan

viVI
Powered by TranslatePress