VIN Taiwan – Kết nối cộng đồng (Số 04): Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân – Hãy bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá bản thân và thế giới xung quanh

Gặp gỡ chị Nguyễn Thị Hồng Vân, cựu sinh viên trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Đài Loan (NTUST – Taiwan Tech), và câu chuyện truyền cảm hứng: “Hãy bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá bản thân và thế giới xung quanh”.

Vân tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương – Thành phố Hồ Chí Minh (FTU – HCM) và có hơn sáu năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng HSBC, thuộc Tập đoàn HSBC – một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới. Là một người không ngừng học hỏi, Vân tiếp tục thử thách bản thân bằng việc tự học ngoài giờ để thi thêm các chứng chỉ quốc tế hàng đầu trong ngành tài chính như “Chartered Financial Analyst (CFA) Charterholder” của Viện CFA, Hoa Kỳ.

Sau đó, chị lại quyết định đến một vùng đất mới – Đài Loan để tích luỹ kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài và nâng cao trình độ tiếng Hoa. Chị vinh dự nhận được Học bổng của Bộ Giáo Dục Đài Loan (MOE) để theo học Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh (MBA) tại Taiwan Tech. Sau khi tốt nghiệp, Vân công tác tại Ngân hàng Cathay, trực thuộc Tập đoàn Cathay, tập đoàn tài chính lớn nhất Đài Loan.

Tháng 11 năm 2021, chị lại tiếp tục nhận được một học bổng danh giá khác để theo học văn bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh (MBA) – Chuyên ngành Tài chính tại trường Texas Christian University (TCU), Texas, Hoa Kỳ. Vào mùa thu này, chị lại bắt đầu một chuyến đi khác trong hành trình khám phá bản thân và thế giới của mình.

Sinh viên Ưu tú của Taiwan Tech năm 2017 và thành viên danh dự của Hiệp hội Học thuật Phi Tau Phi.

Tại Taiwan Tech, ngoài việc hoàn thành tốt công tác học tập, Vân cũng tham gia rất tích cực các hoạt động đoàn thể của sinh viên Việt Nam và bạn bè quốc tế:

  • Mặc dù phải hoàn thành nhiều môn học với nhiều số tín chỉ hơn các ngành khác, chị vẫn rất chủ động trong việc nghiên cứu khoa học như tham gia báo cáo tại hội nghị quốc tế “Business Models Research Center for Asian Silicon Valley”. Chị cũng được mời báo cáo tại hội nghị “ASIALICS CONFERENCE 2019”.
  • Lãnh đạo các bạn đồng sáng lập thành lập Câu Lạc Bộ tiếng Anh “Speak Out Loud” cho sinh viên Việt Nam tại Taiwan Tech với mục đích nâng cao sự tự tin và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của các thành viên;
  • Cùng các bạn sinh viên quốc tế khác đạt giải ba đồng đội toàn quốc cuộc thi “Taiwan in My Eyes” được tài trợ bởi quỹ “CTCI Education Foundation (CTCI EF), Đài Loan”
  • Làm tình nguyện viên tại hội nghị châu Á Thái Bình Dương “Learning Innovation for Future Leaders”;
  • Làm MC cho đêm biểu diễn ngày hội Văn hoá Việt Nam, đạt giải ba cuộc thi hát bằng tiếng Hoa của trường Taiwan Tech, tham gia biểu diễn dương cầm, và các giải chạy marathon được tổ chức bởi hội cựu sinh viên Taiwan Tech.

Với những thành tích nổi trội của mình, Vân đã nhận được danh hiệu Sinh viên Ưu tú của Taiwan Tech năm 2017 và được đề cử làm thành viên danh dự của Hiệp hội Học thuật Phi Tau Phi. Sau khi nhận được những danh hiệu này, Vân đã truyền được rất nhiều cảm hứng phấn đấu cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Taiwan Tech.

Tiếp tục hành trình khám phá bản thân và thế giới

Khi được hỏi lý do tại sao Vân lại quyết định học thêm MBA tại Hoa Kỳ dù đã tốt nghiệp MBA tại Đài Loan, Vân trả lời rằng chị luôn muốn khám phá những nền văn hoá mới và liên tục trau dồi kiến thức để phát triển bản thân. Chương trình MBA tại TCU được thiết kế khác với Taiwan Tech. Tại TCU, sinh viên có thể đào sâu nghiên cứu thêm một chuyên ngành, và Vân chọn ngành Tài Chính, một lĩnh vực mà chị luôn yêu thích.

Vân chia sẻ cơ hội được học tập và làm việc ở Đài Loan đã giúp Vân có cái nhìn hoàn thiện hơn về bức tranh tổng thể của nền kinh tế châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Á và khu vực Đông Nam Á. Tại đảo ngọc xinh đẹp này, Vân cũng đã không ngừng nâng cao kỹ năng ngôn ngữ thứ 3 của mình – Tiếng Hoa. Vân nghĩ ở thời điểm hiện tại mình cần đi xa hơn, bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá những vùng đất mới và những nền văn hoá mới.

Chương trình MBA của TCU được xếp hạng thứ 32 trên toàn thế giới bởi Wall Street Journal/Time Higher Education. Hạng mục chất lượng giảng viên “Faculty Quality” thì được xếp hạng số 1 trên toàn thế giới theo The Economist. Chương trình cũng tạo rất nhiều điều kiện để sinh viên tham gia vào các dự án thực tế; ví dụ: cơ hội tư vấn cho các tập đoàn hàng đầu thế giới (Nike, Boeing, Pepsico, v.v), hay tham gia vào quá trình quản trị đầu tư của Quỹ Education Investment Fund, quỹ đầu tư giáo dục lâu đời nhất trên thế giới được quản trị bởi sinh viên.

Vân tin rằng cơ hội học tập ở đây sẽ giúp Vân hoàn thiện hơn về chuyên môn và kỹ năng của mình. Quan trọng hơn, chị được học hỏi về nền kinh tế lớn nhất thế giới, văn hoá phương Tây, và khám phá những vùng đất mới.

VIN Taiwan

Tin liên quan

viVI
Powered by TranslatePress