VIN TAIWAN CHÚC MỪNG TÂN TS. VÕ NGỌC ANH TUẤN ĐÃ HOÀN THÀNH LUẬN ÁN TẠI TAIWAN TECH

VIN Taiwan xin chúc mừng tân Tiến sĩ Võ Ngọc Anh Tuấn đã hoàn thành luận án tại trường đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Đài Loan (NTUST).

Luận án của TS. Võ Ngọc Anh Tuấn với tiêu đề “Maximizing interfacial bonding strength between PDMS and PMMA substrates for manufacturing microvalve/micropump system for efficient blood plasma separation with inertial particle focusing technique”. Nội dung của luận án phát triển một phương pháp mới để nâng cao độ bền liên kết vật liệu PMMA và PDMS để chế tạo chip vi chất lỏng. Sau đó ứng dụng phương pháp này để thiết kế, chế tạo một chip vi chất lỏng tích hợp có thể phân tách huyết tương từ máu dùng để xét nghiệm, chẩn đoán trong y học, với chip tích hợp này chỉ cần dùng một lượng máu rất nhỏ (vài µL).

Ngoài ra, anh cũng nghiên cứu về công nghệ in 3D, Organ-on-a-chip…phục vụ nghiên cứu trong y học. Trong quá trình học tập và nghiên cứu của mình, TS. Võ Ngọc Anh Tuấn đã công bố 02 bài báo khoa học thuộc danh mục SCIE. Đặc biệt, các công trình bày nghiên cứu của anh đã được lựa chọn trình bày ở hai hội nghị: Micro Electro Mechanical Systems (IEEE MEMS 2022) và Miniaturized Systems for Chemistry and Life Sciences (µTAS 2022), được biết đến như hai hội nghị đầu ngành trong lĩnh vực Micro/Nanoscale Devices, Micro/Nanosystems.

Bên cạnh đó, TS. Võ Ngọc Anh Tuấn cũng tham gia vào rất nhiều hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan.

TS. Võ Ngọc Anh Tuấn cũng là thành viên Ban Cơ điện – VIN Taiwan, anh rất mong được kết nối và hợp tác cùng các trí thức Việt Nam tại Đài Loan làm việc trong cùng lĩnh vực nhằm thúc đẩy cộng đồng trí thức Việt Nam tại Đài Loan ngày càng phát triển.

VIN Taiwan

viVI
Powered by TranslatePress