VIHA – Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất với chuyên đề về các liệu pháp thông minh trong chăm sóc thận -“Intelligent Renal Care”

,

Ngày 30/04/2022, Viet International Health Alliance (VIHA) phối hợp cùng Health Research Alliance (HRA), Hội Sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Y Đài Bắc (VSA – TMU) và các đối tác tại Việt Nam và Đài Loan đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế đầu tiên với chuyên đề về chăm sóc thận thông minh, thu hút hơn 200 người tham gia trực tuyến và trực tiếp.

Các chuyên gia y tế từ Việt Nam và Đài Loan đã có những báo cáo chuyên đề về liệu pháp chạy thận nhân tạo, đặc biệt trong điều trị cho bệnh nhân tiểu đường, các kỹ thuật chuẩn xác trong lọc máu, chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân tiếp nhận liệu pháp thay thận, các kỹ thuật mới, trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong trị liệu các vấn đề về thận. Sau hai phiên báo cáo, người tham dự có thể tương tác trực tiếp với các diễn giả để hiểu hơn về các nội dung diễn thuyết.

VIHA được thành lập năm 2021 bởi các chuyên gia y tế đang học tập ở nước ngoài và vẫn đang giữ vị trí công tác tại các bệnh viện, trường đại học ở Việt Nam. VIHA hướng đến xây dựng cộng đồng nghiên cứu khoa học về y tế, cung cấp các hỗ trợ về phương pháp luận, và thúc đẩy các hợp tác về y tế, kỹ thuật và dịch vụ y tế giữa các tổ chức tại Việt Nam và trên thế giới, đặc biệt là các cơ sở y tế tại Đài Loan. VIHA dự kiến tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế thường niên với mục đích xây dựng diễn đàn cho các đối tác gặp gỡ, trao đổi các ý tưởng sáng tạo, kinh nghiệm liên quan đến chăm sóc sức khỏe thông minh.

Đại diện Văn phòng Kinh tế Văn Hoá Việt Nam tại Đài Bắc, ông Trần Văn Thuỳ – Phó Chủ nhiệm, đã có bài phát biểu khai mạc và đánh giá cao về hội thảo và những đóng góp của VIHA trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các nhà khoa học và chuyên gia y tế của Việt Nam và Đài Loan.

Trong phiên thảo luận toàn thể, các diễn giả đã nhận được nhiều câu hỏi từ đồng nghiệp liên quan tới dinh dưỡng trong chạy thận nhân tạo, quản lý bệnh nhân lọc máu ngoài màng bụng từ xa, những vấn đề liên quan tới chạy thận nhân tạo trên bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Các trao đổi thảo luận cũng hướng đến những hợp tác tiềm năng giữa Đài Loan và Việt Nam về xây dựng cơ sở dữ liệu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nhằm tối ưu hóa công tác điều trị bệnh nhân.

Đây là một trong những hội thảo chuyên nghiệp đầu tiên với mục tiêu thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Đài Loan do các chuyên gia, trí thức người Việt tại Đài Loan tổ chức.

VIN Taiwan

Tin liên quan

viVI
Powered by TranslatePress