THAM QUAN SHA YANG YE ROBOT WONDERLAND VÀ HSINMING YOUTH START-UP HUB

Ngày 21/07/2022, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đài Loan (VSATW) đã phối hợp cùng Hiệp hội Các nhà Sản xuất Điện và Điện tử Đài Loan (Taiwan Electrical and Electronic Manufacturer’s Association – TEEMA) tổ chức chuyến tham quan và trải nghiệm tại Sha Yang Ye Robot Wonderland và Hsinming Youth Start-up Hub.

Chuyến tham quan thu hút khoảng 20 sinh viên, cựu sinh viên Việt Nam và khoảng 10 sinh viên quốc tế đến từ các nước. Đoàn tham quan được giới thiệu về lịch sử phát triển và các sản phẩm liên quan đến công nghệ điện và điện tử Đài Loan. Công nghệ sản xuất Robot được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, đời sống và các mô hình giới thiệu văn hóa Đài Loan vô cùng sống động và đặc sắc, dễ dàng truyền tải nét đẹp văn hóa, nghệ thuật thông qua các mô hình robot này. Ngoài ra, đoàn tham quan cũng tham gia một khóa học ngắn về sự vận hành của robot.

Sau đó, đoàn đến thăm và tìm hiểu về các Start-up tại Hsinming Youth Start-up Hub. Đoàn tham quan được xem các sản phẩm khá hay và thú vị như thiết bị lọc nước đơn giản và hiệu quả, thiết bị xử lý nước, … Sau đó, đoàn được một bạn thành công với Start-up của mình về việc khảo sát sự ô nhiễm môi trường biển với micro plastic và các sản phẩm tái chế từ rác thải trên biển.

VIN Taiwan hy vọng cộng đồng sẽ tiếp tục có những chuyến tham quan thực tế bổ ích để kết nối cộng đồng và hỗ trợ cộng đồng nắm bắt thêm thông tin về các công nghệ, kỹ thuật tại Đài Loan.

Ngoài ra, VSATW cũng hỗ trợ kết nối TEEMA cùng sinh viên Việt Nam tại Đài Loan trong vấn đề tuyển dụng. Các bạn có quan tâm đến việc làm tại các tập đoàn Điện – Điện tử của Đài Loan thì có thể đăng ký thông tin qua link sau: https://forms.gle/NpCHomLuCZNVnn3WA. VSATW sẽ kết nối sinh viên Việt Nam với hơn 3000 thành viên trong TEEMA.

VIN Taiwan

viVI
Powered by TranslatePress