Bạn muốn ở lại Taiwan sau khi tốt nghiệp?

Business Trip and Travel Concept. Close up of businessman miniature figure with handbag suitcase running on colorful world map to mini white car with copy space.

Sau khi hoàn thành chương trình học, nhiều bạn chắc cũng chưa muốn rời Đài Loan dù chưa xác định học tiếp hay chưa có việc làm. Trong những năm gần đây, Đài Loan chấp nhận cho người nước ngoài ở lại Đài Loan một khoảng thời gian tự do sau khi tốt nghiệp. Nếu bạn chưa tìm được việc, bạn cũng có thể gia hạn thẻ cư trú (ARC) để ở lại Đài Loan tìm việc hay tận hưởng một khoảng thời gian tự do. Bạn có thể nộp xin gia hạn hai lần, mỗi lần là sáu tháng. Sau khi tốt nghiệp, nhà trường sẽ báo lên cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và ARC của bạn chỉ còn hạn 30 ngày. Do đó, bạn cần đi gia hạn ARC nếu muốn ở lại Taiwan thêm một khoảng thời gian nữa.

Các giấy tờ cần chuẩn bị (tham khảo): Ảnh thẻ, Hộ chiếu, ARC, Bằng tốt nghiệp (bản chính và bản sao), hợp đồng thuê nhà (bản chính và bản sao, nếu bạn không đứng tên trên hợp đồng thì cần kèm theo một thư xác nhận bạn ở nơi đó do người đứng tên trên hợp đồng ký), phí nộp hồ sơ.

Trong khoảng thời gian này, bạn không thể làm việc, nếu bị phát hiện làm việc mà không có giấy phép thì bạn có thể bị phạt từ 30.000 NTD đến 150.000 NTD và bạn không thể vào Đài Loan trong 3 năm tiếp theo. Khi bạn tìm được việc và nhận được giấy phép làm việc thì cũng cần đổi ARC trong vòng 15 ngày. Bạn cũng có thể tiếp tục bảo hiểm (NHI) của mình tại văn phòng quận hay văn phòng của NHI. Ngoài ra, khi bạn đổi địa chỉ cư trú cũng cần đến cập nhật lại trên ARC trong vòng 15 ngày sau khi đổi sang nơi mới.

Thông tin chi tiết xem tại: https://www.immigration.gov.tw/5475/

VIN Taiwan

viVI
Powered by TranslatePress