Y học Tái tạo – Diễn đàn Đổi mới sáng tạo trong Công nghệ Y sinh Đài Loan – Việt Nam

Ngày 21/05/2022, tại Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Y sinh Quốc gia (NBRP), Hiệp hội kỹ thuật Y tế Việt Nam – Đài Loan (TVMB) và Liên minh Y tế Quốc tế Việt (VIHA), và các đơn vị khác đã kết hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề nhằm thúc đẩy hợp tác Y tế Đài – Việt trong lĩnh vực: Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc và Y học tái tạo trong trị liệu. Diễn đàn có sự tham gia thảo luận và trao đổi ý kiến của nhiều đơn vị đến từ Việt Nam và Đài Loan.

Mở đầu diễn đàn là bài phát biểu của Dr. Shin, Chung-Liang, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan và Dr. Wu, Shou-Mei, Tổng giám đốc, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan.

Tiếp đến là các báo cáo chuyên sâu về (1) ứng dụng liệu pháp miễn dịch trong Y học tái tạo và điều trị ung thư; (2) công nghệ trong quản lý và thao tác tế bào gốc; (3) sử dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh tại Đài loan.

Các báo cáo từ phía Việt Nam cho thấy những bước nghiên cứu bài bản và tiềm năng to lớn của ứng dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh từ những năm 2012. Kết thúc diễn đàn là những ý kiến thảo luận và đề nghị hợp tác sôi nổi đến từ cả hai phía Đài Loan và Việt Nam.

Xem thêm thông tin về hội thảo tại:
https://www.watchmedia01.com/anews-20220522034341.html

VIN Taiwan

viVI
Powered by TranslatePress